CHỌN ĐẶC SẢN NGON

Tự làm Rong Biển sấy tại nhà

Tự làm Rong Biển sấy tại nhà

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm Rong Biển sấy tại nhà, bạn nào làm siêng thì làm ăn nha còn nếu làm biếng thì cứ ới Shop có Rong Biển thưởng thức trong vòng 7 nốt nhạc.
———————————————
Rong biển sấy thì khỏi nói rồi, giòn giòn, mặn ngọt đầy đủ. Nhờ có mùi mè rang nên lại chả thấy có mùi tanh của rong biển.

Chuẩn bị:
_ 2 bánh rong biển sấy khô ( bạn có thể tìm thấy ở các chợ đồ khô, loại rong biển sấy khô này người ta thường nén thành hình tròn, thường dung để nấu canh và súp)

_ ½ cup mè trắng

_ ¼ cup đường

_ 1 tbsp muối

_ 2tsp dầu mè

_ ớt bột khô nếu bạn thích ăn cay (chilli flakes)

Với công thức này sẽ đựng dược vào một lọ lớn như hình.

1-_mg_5174-001

Thực hiện:

– Mè rang vàng và để 1 bên cho nguội xuống. Xé rong biển sấy đến khi tơi thành các miếng nhỏ.

– Dùng chảo không dính để rang rong biển, bất bếp ở lửa vừa.

– Cho dầu mè vào chảo, khi dầu vừa nóng thì bỏ rong biển vào rang.1-dsc_0047

Mách “khồng hề nhỏ”: Không nên để dầu mè quá sôi vì dầu mè sẽ biến chứng khi ở nhiệt độ quá cao và gây hại cho sức khoẻ.

– Đảo đều tay, trong lúc này rong biển sẽ bắt đầu giòn, cho mè rang, đường, muối và đảo đều khoảng 3-5 phút.1488337769354_9114002

Rong biển sấy có sức hút vô cùng lớn, ăn hoài chả thấy chán, nhưng ăn nhiều sẽ có cảm giác rất khô cổ và khát nước. Có người thích ăn rong biển sấy riêng, có người lại thích dung chung với cơm. Thật ra thì với rong biển sấy, bạn có thể biển tấu và kết hợp với nhiều thứ khác khi xào trên chảo, không chỉ riêng mỗi rong biển. Đây là phiên bản rong biển sấy hơi ngọt style Hàn Quốc, còn bạn nào thích mặn mà thì có thể điều chỉ lại.

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: