Cẩm nang cuộc sống

Nói đến Bình Phước – nghĩ tới hạt điều

Nói đến Bình Phước – nghĩ tới hạt điều

06 Tháng Năm 2015

Hồi còn nhỏ, mình chỉ có 1 cái áo trắng đi học. Nên mình sợ nhất là làm lấm bẩn cái áo trắng. Đứa nào cầm trái đào lộn hột ăn mà dứ dứ gần mình là mình chạy mất dép.
Vì mình sợ nước trái đào lộn hột mà dính vào áo, thì khỏi giặt được luôn.
Ăn trái đào lộn hột, đúng là nó mọng nước, vị chua chua ngọt ngọt cũng ngon thiệt, nhưng khi đang mặc áo trắng thì mình… thôi.

Sau này mình mới biết, trái đào lộn hột không phải trồng ra để ăn cái trái đó. Mà giá trị của nó, là ở cái hột. HẠT ĐIỀU – tên gọi phổ biến – là một trong những loại hạt ngon, được cả thế giới ưa chuộng, bởi vị ngon và hàm lượng dinh dưỡng, công dụng tuyệt vời của nó.

Cây điều trồng nhiều ở miền Đông Nam bộ, nhưng trồng nhiều và cho hạt ngon nhất là vùng đất Bình Phước. Hạt điều vị bùi béo, đậm đà, càng nhai kỹ, càng thấy ngon.
Hạt điều ăn ngon và nguyên chất nhất là rang muối. Lúc trước người ta bóc vỏ lụa, rang xong ăn liền. Nhưng giờ thì lại chuộng hạt còn để vỏ lụa. Vì như vậy, giữ được vị ngọt của hạt, mà không bị vị mặn xâm lấn. Ngoài ra, người ta còn dùng hạt điều để chế biến bánh kẹo, chế biến món ăn…

Hạt điều Bình Phước xuất khẩu rất nhiều. Không chỉ xuất theo container, mà rất nhiều hạt điều được xuất theo đường xách tay, làm quà tặng. Mỗi khi có ai đó về Việt Nam, người ta lại đem Hạt điều đi để làm quà. Một người bà con bên Pháp của mình nói, hạt điều ở bên đó trong các siêu thị bán đắt lắm. Thèm ăn, chỉ mua 1 hộp nhỏ xíu 1 -2 trăm gram… Còn anh khách hàng ở Đài Loan, vừa rồi rinh hơn chục kg đem qua, mà còn hỏi, có cách nào gởi qua cho ảnh…
NẾU BẠN MUỐN LÀM QUÀ TẶNG CHO AI ĐÓ, CÓ THỂ NGHĨ TỚI HẠT ĐIỀU BÌNH PHƯỚC.

Đặt hàng hạt điều trên Đặc sản Việt http://www.dacsanviet98.com

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: