Cẩm nang cuộc sống

Bưởi Tân Triều bạn đã thưởng thức chưa?

Bưởi Tân Triều bạn đã thưởng thức chưa?

Vì mê BƯỞI ĐƯỜNG LÁ CAM đặc sản Tân Triều, nên nay Đặc sản Việt đã quay trở lại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nơi có làng bưởi danh tiếng sau rất nhiều năm.

Làng bưởi nằm bên cạnh một dòng sông xanh mát, có bến đò Bình Ninh qua Bình Dương. Những gốc bưởi như cổ thụ vì được trồng từ lâu lắm rồi.

BƯỞI TÂN TRIỀU DANH TIẾNG RA SAO?

Làng bưởi Tân Triều nổi tiếng hàng bao đời nay với những trái bưởi ngọt thanh, mọng nước. Làng bưởi xanh mát này còn có sông nước hữu tình, có một số khu du lịch sinh thái đón du khách đến tham quan thưởng thức khung cảnh thiên nhiên và những món ăn ngon từ bưởi. 

Bản thân mình đã từng đến nơi này trước đây vài lần, và công nhận đây là nơi thật dễ chịu để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Riêng về giống Đường lá cam, đây là giống bưởi rất đặc trưng, làm nên danh tiếng Tân Triều. Trái bưởi có hình bầu dục, chóp nhọn, càng mỏng vỏ càng ngon. Bạn có thể xem hình trái bưởi tại Đặc sản Việt được cắt ra thì thấy mỏng như thế nào. Tép bưởi rất mỏng và mọng nước. Bưởi mà chín, đặc biệt là bưởi lão, trái chỉ to trong bàn tay xòe, nặng từ 0.8 đến 1kg thì vị ngọt lịm.

Những năm tháng ra vô Sài Gòn, mỗi lần đi ngang qua Biên Hòa, đều thấy người ta bán bưởi Tân Triều dọc quốc lộ. Và không ít.người nhất định xin bác tài dừng để mua về làm quà. Còn mình thì sau này đi công tác Đồng Nai, vẫn thường mua về ăn. Mỗi lần 10 trái, 20 trái vừa ăn vừa biếu. 

Bưởi hiện nay không chỉ có giống Đường lá cam, mà giống da xanh ruột hồng cũng rất nhiều. Đất đai ở đây làm sao mà cho trái bưởi ngọt thơm lắm luôn. Nhưng quan trọng là người dân tại đây có kinh nghiệm trồng bưởi lâu đời, nên biết làm sao để dưỡng trái, dưỡng cẩy, làm sao để trái ngọt, trái sum xuê mà cây không bị quá tải, vẫn tươi tốt cho mùa sau. 

 

Nay Đặc sản Việt đã làm việc trực tiếp với các nhà vườn, kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng để đảm bảo nguồn hàng tốt nhất phục vụ khách hàng. Công việc của bên mình xưa nay vẫn thế, không có hàng trôi nổi, hàng không rõ nguồn gốc. Dù có thể những nhà sản xuất, nhà cung cấp làm hàng thủ công, hàng tự nhiên, không thể mười như chục, không tránh khỏi có những lúc hàng bị hư hỏng, hay không đạt... nhưng nỗ lực của các bên là luôn hoàn thiện mỗi ngày. 

Bưởi đường lá cam trái hình bầu, có chóp nhọn. Ruột màu vàng, mọng nước, có nhiều trái không có hạt. Bưởi để cả tháng không hư. Càng về sau càng ngọt.

Bưởi da xanh trái tròn, ruột hồng, tép bưởi to. Giòn ngọt.

Bưởi Tân Triều đang có tại Đặc sản Việt 97 Lê Quốc Hưng, Q.4.

 

DU LỊCH SINH THÁI TẠI LÀNG BƯỞI TÂN TRIỀU 

LÀNG BƯỞI TÂN TRIỀU không xa Sài Gòn lắm, nên là nơi để bạn đi chơi cuối tuần, xả stress, hít thở không khí trong lành, thưởng thức những đặc sản đồng quê.

Đi chơi này thì đúng nghĩa giãn cách, không lo covid nha. Chỉ ta với ta thôi!

Anh chị nào muốn đi chơi, tham quan nhắn Đặc sản Việt, 0909190875, bên mình sẵn lòng tư vấn miễn phí luôn!  

 

 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: