Cẩm nang cuộc sống

Đậm đà món kho quẹt dân dã

Đậm đà món kho quẹt dân dã

06 Tháng Mười 2014

Ngày trước, kho quẹt được coi là món ăn của con nhà nghèo. Chỉ có tí mắm, tí đường, tí tiêu, đã vậy kho cho thiệt mặn khô, khi ăn thì lấy đũa quẹt 1 cái, mặn đến tê miệng.
Nhưng bây giờ kho quẹt được coi là một món ăn đặc sản, nhất là khi người ta bắt đầu cảm thấy cần một bữa ăn nhẹ nhàng, đơn giản mà ngon miệng.
Kho quẹt ngày nay được đưa vào cả các nhà hàng, chỉ với 1 rổ rau luộc, chén kho quẹt mà lúc nào cũng hết nhanh.
Người ta cũng sáng tạo thêm nhiều kiểu kho quẹt để tao sự đa dạng và hấp dẫn hơn.
Đặc sản Việt giới thiệu một vài kiểu kho quẹt nè, cả nhà mình có công thức nào đặc biệt hơn, cùng chia sẻ cho mọi người thưởng thức nha. 

Cách 1: Kho quẹt tôm khô
50g Tôm khô ngâm cho mềm, rửa sạch, để ráo.
100g Mỡ gáy xắt hạt lựu (mỡ gáy sẽ làm tóp mỡ giòn)
100g Thị ba chỉ xắt hạt lựu.
Chế biến: Cho mỡ vào chảo, để lửa nhỏ cho mỡ ra từ từ và tóp mỡ giòn, tóp mỡ vàng, cho tỏi vào hi cho thơm, vớt top mỡ ra chén để giữ độ gòn.
Cho tôm khô vào xào hơi khô lại, cho ba rọi vào xào tiếp. Cho 4 muỗng cà phê đường cát vào đảo sơ cho tan, cho khoảng 3 muỗng canh nước mắm vào. Khuấy nhẹ cho nước mắm sệt lại. Cho tiêu vào. Có thể cho thêm ớt băm nhỏ nếu thích. Tắt bếp và cho tóp mỡ vào.

Cách 2: kho quẹt hành tỏi sốt bơ
Tỏi băm riêng, hành băm riêng.
Cho một ít dầu ăn vào chảo, cho tỏi vào trước đảo cho vàng vàng rồi cho tiếp hành vào. Cho một ít đường vào đảo nhẹ rồi cho nước mắm vào. Cho một ít bơ magarine vào cho tan hết rồi rắc tiêu vào. Tắt bếp.

Định lượng các nguyên liệu của món ăn này tùy theo bạn thích ăn nhiều tôm, thịt hay ít, lượng đường hay nước mắm cũng tùy theo bạn thích ăn mặn ngọt.
Và bây giờ chuẩn bị thêm 1 rổ rau củ luộc nữa là ok.
Để coi bạn có thể luộc những rau củ gì nè: rau dền, rau lang, đậu bắp, củ cải, cà rốt, súp lơ,… Và 1 món đặc biệt ăn với kho quẹt nữa là … cơm cháy 

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: