Cẩm nang cuộc sống

Bà bầu uống sữa hạt được không? Các loại sữa hạt tốt cho mẹ và bé mà bà bầu nên uống ngay

Bà bầu uống sữa hạt được không? Các loại sữa hạt tốt cho mẹ và bé mà bà bầu nên uống ngay

Phụ nữ khi mang thai cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho cả bản thân mình và thai nhi trong bụng. Do đó, để bổ sung được đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu thì có thể sử dụng nhiều cách để dung nạp khác nhau trong đó nguồn sữa cũng chiếm vai trò không kém quan trọng, nhưng còn loại sữa hạt thì sao? Sữa hạt rất tốt cho sức khỏe và bổ sung được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vậy phụ nữ khi mang thai có thể uống sữa hạt được không?

Ở bài viết này Đặc sản Việt sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về việc bà bầu uống sữa hạt được không? Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu nhé!

1. Bà bầu uống sữa hạt được không?

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có rất nhiều sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý, khẩu vị ăn uống. Cùng với sự phát triển của thai nhi trong bụng, mẹ bầu cần chú ý để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vậy bà bầu có uống sữa hạt được không? Thì câu trả lời cho bạn là có nhé.

Sữa hạt là một lựa chọn hoàn hảo cho quá trình thai kỳ. Trong sữa hạt có rất nhiều sắt, canxi, protein, chất xơ, vitamin các loại giúp tránh nhiều bệnh như loãng xương, tim mạch thai kỳ… Đặc biệt sữa hạt thường có mùi thơm dễ chịu, dễ uống nên giúp mẹ cải thiện vị giác trong những ngày mang thai chán ăn.

Trong thành phần của sữa hạt rất có lợi cho sức khỏe của các mẹ bầu vì có nhiều dưỡng chất cần thiết và nhiều dinh dưỡng. Hiện nay việc sử dụng sữa hạt tự nhiên thay thế cho các loại sữa công thức rất được ưa chuộng và phổ biến. Đây cũng là thức uống được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi những lợi ích của chúng đem lại.

Khi sử dụng sữa hạt thường xuyên, mẹ bầu sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Có lượng dinh dưỡng lớn

  • Giảm ốm nghén

  • Sữa hạt giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

  • Sữa hạt có khả năng kiểm soát tiểu đường

  • Ngăn ngừa huyết áp cao

  • Giảm tình trạng chán ăn

Nhưng sữa hạt dành cho bà bầu không giống như sữa hạt có công thức truyền thống mà liều lượng, công thức có thể được tăng giảm tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi mẹ bầu.

2. Cách chọn loại sữa hạt tốt cho bà bầu

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa hạt dành cho bà bầu, mỗi loại sẽ có một công thức và hương vị riêng biệt cho mẹ bầu thoải mái lựa chọn. Điểm chung của các loại sữa hạt là đều mang lại cho mẹ và bé những lợi ích dinh dưỡng cần thiết. Nhưng khi lựa chọn loại sữa để phù hợp với mình thì mẹ bầu cũng cần phải cân nhắc một số điều.

Khi lựa chọn loại sữa hạt phù hợp với mình thì mẹ bầu nên chọn sản phẩm có loại hạt mà mình yêu thích, lựa chọn sữa hạt phù hợp với cân nặng với thai kỳ của mình, nên lựa chọn những loại sữa hạt ít đường, ít béo, có thể lựa chọn sữa hạt pha sẵn hoặc tự tay mình làm tại nhà theo sở thích của bản thân.

3. Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu

Sữa hạt sen

Khi nhắc tới hạt sen chắc hẳn mọi người sẽ chú ý ngay đến công dụng an thần, thư giãn thần kinh, cải thiện giấc ngủ,... Do đó sữa hạt sen rất phù hợp với những mẹ bầu thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức trong thai kỳ.

Ngoài ra sữa hạt sen còn có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, photpho, canxi, acid folic,... giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Hương vị của sữa hạt sen rất thanh, dịu nhẹ, dễ uống và không gây ngán.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân

Khi mang thai mẹ bầu cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết và quan trọng nên sữa hạnh nhân rất được chú ý và ưa chuộng. Hạnh nhân có rất nhiều dinh dưỡng là một trong những loại hạt đứng đầu về omega 3. Cạnh đó, hạnh nhân còn cung cấp acid folic và các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Trong hạnh nhân có lượng chất xơ, protein, canxi và magie khá cao giúp cho mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Trong hạnh nhân còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh.

Sữa bắp

Sữa bắp

Sữa bắp là một loại sữa khá dễ uống, có vị thơm nhẹ, ngọt dịu. Trong sữa bắp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B5, E, K, đồng,.... giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, tăng hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Tuy nhiên đối với mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường hay bệnh viêm đại tràng, dị ứng với các thành phần có trong bắp thì nên lựa chọn cho mình một loại sữa hạt khác để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh là một loại sữa rất quen thuộc với nhiều người, được mọi người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, bùi bùi, béo béo, rất bổ dưỡng mà còn dễ làm tại nhà. Trong đậu xanh rất giàu protein, canxi, sắt và vitamin, các khoáng chất cần thiết khác giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, sữa đậu xanh còn có công dụng ngăn ngừa tăng huyết áp, giải nhiệt, mát gan, ngăn ngừa táo bón.

Sữa hạt dẻ cười

Sữa hạt dẻ cười

Sữa hạt dẻ cười có chứa hàm lượng các chất cao như chất chống oxy hóa, chất đạm, sắt, canxi, kẽm, vitamin E… Có công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi trong suốt thai kỳ. Ngoài ra loại sữa hạt này còn giúp tăng lượng máu trong cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Sữa hạt chia

Sữa hạt chia là loại sữa được nhiều mẹ bầu tin dùng, giúp kiểm soát cân nặng trong toàn bộ quá trình thai kỳ. Trong hạt chia có hàm lượng lớn axit folic và omega 3 nên được coi là thức uống vàng để hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi.

Sua Hat Cho Ba Bau 4

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng chứa nhiều thành phần như protein, các chất béo có lợi, axit amin, axit folic. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình an thai của mẹ bầu hay sự phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng đấy.

Sua Hat Cho Ba Bau 6

Sữa đậu nành

Khi uống sữa đậu nành đều đặn, mẹ bầu có thể bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B1, Kẽm, axit folic… Nó giúp tăng cường sức khỏe một cách hoàn hảo, đồng thời phòng bệnh suy dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sua Hat Cho Ba Bau 8

Sữa hạt điều

Hạt điều được biết đến là thực phẩm vàng trong việc hỗ trợ bổ sung các chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đây cũng là yếu tố cần thiết giúp bé phát triển khoẻ trong suốt thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung sữa hạt điều vào trong thực đơn của mình nhé.

Sua Hat Cho Ba Bau 9

Sữa hạt óc chó

Khi uống sữa hạt điều, mẹ có thể giúp thai nhi phát triển thể chất và trí não một cách toàn diện. Đó là nhờ các chất khoáng vi lượng, vitamin omega 3 với hàm lượng lớn trong hạt óc chó đấy.

Sua Hat Cho Ba Bau 10

Như vậy, Đặc sản Việt đã giải đáp cho bạn thắc mắc bà bầu uống sữa hạt được không và các loại sữa hạt tốt cho bà bầu rồi nhé! Hy vọng bài viết trên nạp thêm cho bạn kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khi mang thai.

Nguồn: bachhoaxanh.com, elmich.vn

Và đừng quên tại Đặc sản Việt có bán các loại sữa hạtbạn và mẹ bầu đều cần:

1. Bột sữa hạt sen: 110k/hộp

2. Bột gạo lứt hạt sen: 40k/bịch

3. Bột đậu xanh hạt sen: 40k/bịch

4. Bột đậu đen xanh lòng hạt sen: 40k/bịch

5. Bột 5 thứ đậu hạt sen: 40k/bịch

6. Bột mè đen hạt sen: 40k/bịch

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: