Cẩm nang cuộc sống

Kẹo dừa bao nhiêu calo? Ăn bao nhiêu kẹo là đủ để vóc dáng vẫn đẹp?

Kẹo dừa bao nhiêu calo? Ăn bao nhiêu kẹo là đủ để vóc dáng vẫn đẹp?

Kẹo dừa hẳn là món ăn vặt mà trong ký ức tuổi thơ của mỗi người đều có. Món kẹo thơm ngon, dẻo ngọt. Cái thì được bọc giấy, có bánh tráng mỏng bao bọc bên ngoài viên kẹo. Cái thì gói trong vỏ nilon.

Viên kẹo bé xinh, vuông vức vừa miệng ấy được chế biến từ nguyên liệu chính là cơm dừa và đường mạch nha. Đây là loại kẹo đặc sản, đồng thời là một nghề thủ công truyền thống mang đậm văn hóa xứ sở. Tại Việt Nam có rất nhiều vùng trồng dừa nhưng Bến Tre chính là nơi ra đời và phát triển ngành nghề chế biến kẹo dừa. 

Ăn nhiều kẹo dừa như vậy, bạn có biết chúng có những lợi ích gì không?

Ngoài công dụng trước mắt, thông dụng nhất đó chính là làm một món ăn vặt, nhâm nhi thưởng thức thì chúng còn rất nhiều công dụng khác!

Theo Thanh Hương (nhathuoclongchau.com.vn), các lợi ích mà kẹo dừa mang lại gồm:

  • Kẹo dừa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

  • Kẹo dừa giúp xương khớp thêm chắc khỏe

  • Giúp cơ thể sản sinh hồng cầu, rất tốt cho việc tuần hoàn máu và sức khỏe tim mạch.

  • Giúp hạn chế tình trạng mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó cũng theo Thanh Hương, trong 100g kẹo dừa cung cấp cho cơ thể 410 kcal, tương đương với 1 bát phở bò bạn ăn sáng hằng ngày. Tuy nhiên, rất ít người có thể dung nạp tới 100g kẹo dừa mỗi ngày.

Mỗi viên kẹo dừa chỉ có lượng calo là 20 kcal và thông thường, mỗi ngày chúng ta chỉ có thể ăn được khoảng 5 viên kẹo dừa, tương đương với khoảng 100 kcal. Số calo này chỉ tương đương với 1 /4 bát cơm trắng có đầy đủ thức ăn.

Tóm lại, kẹo dừa là món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ ngon miệng, mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn ăn quá nhiều viên kẹo trong một ngày, trong thời gian dài. Vì không phải cái gì quá cũng tốt, nên ăn vừa phải sẽ tốt hơn cho sức khỏe nhé!

Viết bình luận của bạn:

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: