CẨM NANG SỐNG KHỎE

Flash Sale là gì? Vào những ngày nào?

Flash Sale là gì? Vào những ngày nào?

Với một số người đam mê mua sắm hay kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ thì thuật ngữ Flash sale không hề lạ lẫm. Đối với khách hàng họ thường chờ đợi chương trình Flash sale để mua được những món đồ đẹp với giá rẻ hơn. Vậy chính xác Flash sale là gì, những ngày nào hay có Fash sale và cách để săn Flash thành công. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật!

1. Flash sale là gì? Vào những ngày nào?

Flash sale là bán hàng chớp nhoáng, nghĩa là sự kiện giảm giá, chỉ bán trong một khung giờ nhất định, những sản phẩm Flash sale được giảm từ 50% đến 90% tùy từng sản phẩm.

Nếu bạn là "tín đồ" của mua sắm online trên các trang thương mại điện tử thì sẽ biết rằng Flash sale thường diễn ra vào những ngày lễ lớn hay những dịp đặc biệt như: Valentine, Black Friday, sinh nhật,... Đặc biệt là ngày dành cho giới độc thân hằng năm.

Bên cạnh đó, Flash sale còn được diễn ra vào những ngày đẹp như 10/10, 11/11, hay 12/12 hằng năm. Và thường vào 4 khung giờ chính như 9h - 13h - 16h - 20h mỗi ngày.

Flash sale

2. Những ưu điểm nổi bật của Flash sale

2.1. Đối với người mua

- Mua được sản phẩm với mức giá “hời”

Không cần phải nói quá nhiều chắc các bạn cũng có thể hiểu được lợi ích lớn nhất mà Flash sale mang lại cho người tiêu dùng chắc chắn là mua được hàng thương hiệu với mức giá thấp hơn so với giá trị trường rồi phải không nào.

Thông thường hàng Flash sale sẽ có mức giá rẻ hơn từ 50- 80% giá trị trường, mức giá quá “hời” phải không nào. Ngoài ra, Flash sale cũng là cơ hội để người tiêu dùng biết thêm về các thương hiệu mới, giúp các thương hiệu đến gần với người tiêu dùng.

- Tạo cảm giác thích thú, háo hức

Flash sale là cuộc đua chớp nhoáng giữa những người mua với nhau trong một khoảng thời gian cực ngắn để sở hữu được sản phẩm yêu thích.

Nó tạo cho người mua cảm giác chinh phục, chờ đợi, thử thách đối với những sản phẩm hot mà được giảm đến 90% thì các bạn phải canh giờ đặt hàng giành giật lúc đó mới có được sản phẩm Flash sale đó.

Bạn đã bao giờ mua hàng vào khung giờ Flash sale chưa. Nếu chưa hãy thử nghe nhé! Bởi đây là một trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Mua được sản phẩm với mức giá “hời”

2.2. Đối với người bán

- Kích thích nhu cầu của khách hàng

Tác dụng lớn nhất của chiến lược Flash sale là tạo ra sự khan hiếm sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu mua của khách hàng. Chính vì trước đây bạn không có khả năng mua, bỗng nhiên một ngày món đồ đó giảm giá mạnh trong khoảng thời gian ngắn. Chẳng ai biết được rằng món đồ đó sẽ hết khi nào, số lượng bán ra bao nhiêu, trong khi giá sản phẩm lại thấp như vậy. Các doanh nghiệp đã đánh vào tâm lý của người mua hàng, kích thích nhu cầu sở hữu món đồ.

- Doanh số “khủng” mà Flashsale mang lại

Nếu sản phẩm bạn yêu thích chỉ bán ra trong một thời gian ngắn, chắc chắn tâm lý của bạn là nhanh chóng mua hàng, nhanh chóng có được sản phẩm. Điều này vô hình chung tạo nên cú sốc doanh số cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó cú sốc cũng có khả năng làm nên thương hiệu cho sản phẩm, tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của người mua hàng.

3. Cách săn Flashsale thành công

- Săn sale trong dịp lễ lớn

Theo các chuyên gia, Flash Sale thường thực sự có giá trị vào những ngày khuyến mại lớn nhất trong năm như 11.11, Black Friday, Valentine, các dịp lễ lớn... Trong những dịp này, khách hàng có thể tiếp cận với nhiều sản phẩm tốt nhất với giá hợp túi tiền đồng thời hưởng những dịch vụ khuyến mại hấp dẫn như tặng điểm hay tặng quà.

- Cẩn thận với "Flash Sale ảo"

Không nên quá ham rẻ, chạy theo những đợt "Flash Sale ảo" diễn ra hằng ngày, hằng tuần để tránh việc chi tiêu vào những thứ không quá cần thiết hoặc mua phải hàng kém chất lượng. Bạn nên nhớ rằng mua nhiều cái nhỏ không hữu ích chẳng bằng mua một món lớn nhưng có ích.

- Kiểm tra uy tín người bán

Nên check uy tín của các cửa hàng trước khi quyết định tham gia chương trình Flash sale của họ. Bạn hãy tham khảo đánh giá của những người mua trước để biết chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của người bán là như thế nào.

- Check giá trước, trong và sau Flash sale

Một chiêu trò khác bạn vẫn hàng thấy tại các cửa hàng online lẫn offline đó là nâng giá sản phẩm để tạo "Flash sale ảo". Không ít các gian hàng thực hiện đẩy giá bán lên cao hơn khoảng 20 - 30% so với giá trị thực tế rồi tiến hàng niêm yết giá Flash sale nhằm tăng tỷ lệ giảm giá sốc. Trên thực tế, mức giá sau khi giảm vẫn không mấy chênh lệch so với giá trị thực của sản phẩm.

- Chủ động xem chi tiết để tìm được nhiều sản phẩm tốt

Mỗi khung giờ Flash sale đều có rất nhiều sản phẩm khác nhau từ mỹ phẩm, thiết bị số cho tới các mặt hàng gia dụng. Tuy nhiên, trên giao diện trang chủ website hoặc ứng dụng sẽ chỉ hiển thị một số sản phẩm nổi bật nhất định khiến cho người mua dễ dàng bỏ lỡ các món hàng giá hời.

Vì thế, khi tham gia Flash sale, bạn nên nhấn vào mục "Xem chi tiết" (hoặc "Hiển thị tất cả sản phẩm") để dễ dàng kiểm tra và lựa chọn những món hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, đối với những Flash sale theo khung giờ, bạn có thể cài đặt nhắc nhở để tiện cho việc chuẩn bị và tâm lý sẵn sàng cuộc chiến săn sale đấy!

Những nội dung trên đều được tổng hợp lại dựa trên kinh nghiệm mua hàng của nhiều người. Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để săn sale một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công!

---------

Và đừng quên vào lúc 0h00 ngày 1/2/2024 cho đến 23h59 ngày 2/2/2024 sẽ diễn ra sự kiện Flash Sale tại Đặc sản Việt. Cùng đón chờ nhé!

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: