CẨM NANG SỐNG KHỎE

Bí mật của những nhan sắc không tuổi hóa ra lại đơn giản đến thế!

Bí mật của những nhan sắc không tuổi hóa ra lại đơn giản đến thế!

Quá trình lão hóa ở mỗi người diễn ra khác nhau, và việc giữ nhan sắc trẻ trung thực ra nằm trong tầm tay của mỗi người.

Tất cả chúng ta đều mong muốn giữ gìn tuổi thanh xuân lâu nhất có thể, cả về sức khỏe lẫn nhan sắc bên ngoài. Một nghiên cứu tiến hành trên 1000 người ở độ tuổi 38 đã nhận ra rằng, có những người trẻ trung và sung sức hệt như những năm tháng 20 của họ. Và bí quyết của họ quả thực sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ:

Kiểm soát mức độ stress

Elizabeth Blackburn, nhà nghiên cứu sinh học từng đạt giải Nobel đã phát hiện ra rằng telomere (phần cuối của nhiễm sắc thể) chịu trách nhiệm cho quá trình lão hóa của cơ thể. Nếu các telomere càng ngắn thì lão hóa càng nhanh. Một trong những nguyên nhân khiến telomere ngắn đó là mức độ căng thẳng mà chúng ta trải qua.kiểm soát stress

Để tránh căng thẳng, cách tốt nhất là bạn tập thiền để giúp thư giãn, tập thể dục hoặc yaga để cơ thể vận động và khỏe mạnh hơn.

Ở bên cạnh những người bạn yêu quý

Blackburn cũng đưa ra nghiên cứu rằng một người sẽ khỏe mạnh hơn nếu được sống trong một cộng đồng an toàn và thân thiện. Việc duy trì tình bạn với những người bạn cũ cũng khiến telomere của bạn dài hơn, bạn chậm già hơn so với người khác. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng bạn bè tối đa bạn cần giữ và kết nối sau kết hôn là 6 người.người yêu quí

Ăn ít hơn, sống lâu hơn

ăn ít

Các nhà nghiên cứu quan sát rằng nếu bạn có một chế độ ăn ít calo hơn thì bạn sẽ sống lâu và sống khỏe hơn. Bạn có thể điều chỉnh và thay đổi chế độ ăn uống, tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn và ăn nhiều thực phẩm chống lão hóa như quả việt quất, socola đen, các loại hạt, quả sung, cá hồi, bơ… Thực phẩm tốt còn bảo vệ đôi mắt, làn da và tăng cường sức đề kháng cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên từ bỏ các thực phẩm chứa nhiều đường, soda và chất uống có cồn.

Tập luyện cho trí não

trí não

Tập thể dục là chuyện quan trọng nhưng cũng đừng quên tập luyện cho não bộ của bạn bằng cách đọc sách, học ngoại ngữ hay chơi các trò chơi trí tuệ. Bằng cách bắt bộ não hoạt động, bạn sẽ làm chậm quá trình lão hóa vì học tập sẽ làm tăng số lượng tế bào thần kinh và giúp não bộ trẻ trung hơn.

Dùng mỹ phẩm tự nhiên

mp tự nhiên

Hãy cố gắng trang điểm ít hơn và chuyển sang sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên. Đừng quên làm sạch, tẩy trang da mặt mỗi ngày vì việc làm này sẽ giúp da bạn lâu lão hóa hơn, sạch và khỏe mạnh hơn.

Phơi nắng 15 phút mỗi ngày

vtm D

Nhiều người không thích ánh nắng mặt trời vì sợ chúng sẽ làm da đen sạm đi. Tuy vậy, bạn hãy cố gắng dành thời gian khoảng 15 phút mỗi ngày, có thể vào sáng sớm, để tắm nắng. Việc làm này giúp cơ thể hấp thu vitamin D mà không làm da bị tổn hại.

Nhảy múa nhiều hơn

nhảy múa

Thói quen này sẽ làm đảo ngược quá trình lão hóa. Nhảy múa không chỉ khiến cơ thể bạn phải vận động mà còn tác động tích cực tới tâm trạng và tinh thần của bạn, khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Đi ngủ sớm

ngủ sớm

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Từ 11h đêm đến 3h sáng là khoảng thời gian để cơ thể “tái sinh” và thư giãn. Lý tưởng nhất, mỗi người nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Thói quen này sẽ giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và đau tim cho bạn sau này.

Nhờ sự hỗ trợ của các vitamin

Hãy thêm vitamin E và C vào bữa ăn của bạn để chống lại các chất oxy hóa, giúp bạn chậm già đi. Bạn còn có thể thêm dầu cá hoặc các chất bổ sung chống viêm để cải thiện hệ thống tim mạch, hệ miễn dịch và làn da của mình.hỗ trợ vtm

Nguồn: https://www.phunu8.vn/tin-tuc/song-khoe/bi-mat-cua-nhung-nhan-sac-khong-tuoi-hoa-ra-lai-don-gian-den/12112.html

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: