CẨM NANG SỐNG KHỎE

Bạn đã biết ăn tỏi ngừa ung thư chưa?

Bạn đã biết ăn tỏi ngừa ung thư chưa?

Đặc sản Việt mời quý khách hàng tham khảo bài viết về tác dụng của Tỏi. 
 
Tỏi là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các món ăn hằng ngày. Tuy có mùi vị khá nồng và ăn sống hơi khó, nhưng tỏi lại là hương liệu gia tăng mùi vị của món ăn. Không chỉ vậy, tỏi còn là thành phần lành tính có tác dụng chữa bệnh hiệu quả mà ông cha ta đã áp dụng nhiều từ xưa đến nay. Tuyệt vời hơn nữa, ăn tỏi còn ngừa ung thư một cách hữu hiệu mà ta chưa thể ngờ đến.
1. Tại sao tỏi lại có thể ngừa ung thư?
Từ xa xưa, tỏi đã được sử dụng để chống viêm, kháng khuẩn và phòng ngừa nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Hiện nay ăn tỏi nhiều không chỉ phòng ngừa ung thư mà còn ở các chứng bệnh về tim mạch, nội tiết tố…
Các nghiên cứu minh chứng được rằng, người ăn lượng tỏi tươi nhiều hơn người bình thường gấp 2 lần/tuần có thể tăng khả năng phòng ngừa các chứng bệnh về ung thư như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư gan… cao hơn hẳn. Cụ thể nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn 44%, và 30% ở những người hút thuốc thường xuyên. Được biết tỏi thuộc lớp allium, có chứa nhiều lưu huỳnh, acginin, oligosaccharide, flavonoid và selenn có thể kiểm soát các tế bào ung thư, ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.
ăn tỏi ngừa ung thư
2. Cách tỏi ngừa ung thư
Quá trình phát triển bệnh ung thư thường trải qua 3 giai đoạn chính, và tỏi sẽ cố gắng chống phá và hạn chế những tiến triển của bệnh sang giai đoạn nghiêm trọng hơn.
Ở giai đoạn đầu, hoạt động của các gốc tự do gây tổn thương tế bào và làm tế bào phát triển bất thường, ăn tỏi sẽ giúp vô hiệu hóa các gốc tự do này, hạn chế tế bào bị tổn thương. Đồng thời các chất chống oxy hóa được hình thành nhờ ăn tỏi cũng tấn công khối u, ngăn chặn khối u hạn chế phát triển.
Ở giai đoạn 2, tỏi có thể hỗ trợ ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển và thúc đẩy hệ miễn dịch phản ứng. Khoáng chất selen có trong tỏi sẽ giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế nguy cơ ung thư.
3. Lợi ích tỏi ngừa ung thư
Những lợi ích ngừa ung thư của tỏi được thể hiện như sau:
– Chống hình thành nên khối u
Bởi tỏi có hoạt tính chống tăng sinh tế bào ung thư và tạo ra những thay đổi của chu kì tế bào, khiến tỏi kết hợp với các hợp chất organosulfur khác, dự phòng ung thư.
– Loại bỏ các gốc tự do và tăng sinh tế bào
Các gốc tự do cũng là những nguyên nhân hình thành tế bào ung thư, gây ung thư. Tỏi sẽ có khả năng phá hủy những gốc tự do này, điều đó sẽ tạo nên cơ thể khỏe mạnh.
Ngoài ra tỏi sử dụng nhiều có thể hạn chế tăng sinh tế bào và kiểm soát tế bào ung thư.
ăn tỏi ngừa ung thư
– Ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường tái tạo ADN
Tỏi cùng các thành phần allyl sulfur được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm sự kích hoạt của các chất gây ung thư.
Ngoài ra cơ chế tái tạo ADN của thích hợp trong việc dự phòng và kiểm soát tế bào ung thư, ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú. Thúc đẩy hoạt động tích cực cơ chế táo tạo ADN.
– Cân bằng sự hình thành và phá hủy của tế bào
Tỏi thuộc lớp thực vật allium có tác dụng hình thành các kháng thể phá hủy tế bào ung thư, cũng như dự phòng ngăn ngừa và kiểm soát sự hình thành, phát triển tế bào ung thư.
4. Ăn tỏi để ngừa ung thư như thế nào?
Liều lượng chính xác đủ để ăn tỏi ngừa ung thư cho đến nay vẫn chưa được xác định cụ thể. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, ta có thể dùng từ 2-5g tỏi tươi mỗi ngày hoặc 0,4 – 1,2 g bột tỏi khô, tương đường với 2-5mg dầu tỏi và 300-1000mg chiết xuất tỏi.
Cách thuận lợi nhất để ăn tỏi là dùng tỏi trong các bữa ăn hằng ngày, với liều lượng được phép để phòng bệnh , ngăn ngừa nguy cơ ung thư và các chứng bệnh về tim mạch. Hiệu quả nhất là ăn tỏi tươi trực tiếp dù khá khó ăn và nặng mùi, hoặc ta cũng có thể nuốt từng tép tỏi để tránh nhai có thể gây mùi cho miệng.
Ăn tỏi ngừa ung thư mang lại rất nhiều lợi ích để phòng ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư. Không chỉ thế, ăn tỏi còn giúp ta có được sức khỏe tốt, làn da tươi tắn và phòng ngừa được nhiều chứng bệnh khác. Sử dụng tỏi trong các món ăn hằng ngày hoặc dùng dầu tỏi, rượu tỏi bổ trợ để đẩy mạnh hiệu quả của loại nguyên liệu này.
Nguồn: (Bạn đã biết ăn tỏi ngừa ung thư chưa? Nguồn: Dinh dưỡng online)
 
CHỌN TỎI TỐT ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ PHÒNG CHỐNG UNG THƯ
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tỏi, trong đó Tỏi được trồng tại Phan Rang Ninh Thuận được ghi nhận là loại tỏi có hàm lượng dược liệu cao nhất và ngon nhất.
Và nếu quý khách muốn mua Tỏi Phan Rang, hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đảm bảo để mua được loại tỏi THẬT đúng 100% và NGON LOẠI 1, tuyển lựa kỹ càng.
 
Quý khách hàng cần mua TỎI CÔ ĐƠN PHAN RANG NINH THUẬN LOẠI 1 NGON NHẤT, hãy liên hệ chúng tôi:
ĐẶC SẢN VIỆT – Tinh tế phong vị Việt
Địa chỉ: 360E Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, Tp.HCM
Hotline: 0909.190.875 - 08.1575.1875 zalo, viber.
Giao hàng toàn quốc.
 
.............................................
giá tỏi cô đơn
ăn tỏi cô đơn có tác dụng gì
tỏi cô đơn mọc mầm có ăn được không
ăn tỏi đen cô đơn có tác dụng gì
tỏi cô đơn làm tỏi đen
tỏi cô đơn có tốt không
tỏi cô đơn bao nhiêu 1kg
tỏi cô đơn bán ở đâu
tỏi cô đơn bao nhiêu tiền 1 kg
bán tỏi cô đơn lý sơn
tỏi cô đơn lý sơn giá bao nhiêu
tỏi đen cô đơn giá bao nhiêu
tỏi cô đơn có tác dụng gì
tỏi cô đơn chữa bệnh gì
tỏi cô đơn của trung quốc
tỏi cô đơn có mấy loại
tỏi cô đơn có ăn sống được không
cách làm tỏi cô đơn ngâm giấm
cách sử dụng tỏi cô đơn
tỏi đen cô đơn phan rang
tỏi cô đơn ninh thuận
tỏi cô đơn phan rang giá bao nhiêu
công dụng rượu tỏi cô đơn
giá tỏi cô đơn lý sơn hiện nay
công dụng tỏi cô đơn lý sơn
cách nhận biết tỏi cô đơn lý sơn
tỏi cô đơn lý sơn bao nhiêu một ký
tỏi cô đơn lý sơn là gì
tỏi cô đơn lý sơn ngâm mật ong
tỏi cô đơn lý sơn ngâm rượu
tác dụng của tỏi cô đơn lý sơn
tỏi cô đơn lý sơn bao nhiêu 1kg

Bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: